image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Lương tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ
Lượt xem: 145

Tối ngày 26/7/2022, tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Yên Lương, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, các đoàn thể xã Yên Lương đã tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ( 27/7/1947-27/7/2022).

anh tin bai

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng huyện ủy viên – Chánh văn phòng HĐND, UBND Huyện, các đồng chí lãnh đạo, nguyễn lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương cùng các thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách và đông đảo nhân dân trong xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trải qua các cuộc kháng chiến  chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc, quê hương Yên Lương đã tiễn đưa hàng ngàn người con lên đường đi chiến đấu, nhiều người đã anh dũng hy sinh, hoặc bỏ lại một phần xương thịt trên các chiến trường hoặc mang trong mình những di chứng của chiến tranh. Xã có 191 liệt sỹ, 272 thương bệnh binh, nạn nhân da cam và thân nhân liệt sỹ. Tri ân những gia đình, những người đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc và cuộc sống bình yên hôm nay, trong những năm qua công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công luôn được cấp ủy, chính quyền  và nhân dân xã Yên Lương xem đây là nhiệm vụ quan trọng. Xã luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, phát động nhân dân có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho thương binh, gia đình Liệt sỹ,  gia đình có công với cách mạng, đạt nhiều kết quả thiết thực : đời sống của các hộ gia đình chính sách, người có công của Yên Lương  ngày càng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Xã thực hiện đầy đủ, chính xác kịp thời các chế độ chính sách, ưu đãi đối với người có công và thân nhân. Hướng tới kỉ niệm 75 năm ngày TBLS 27/7 năm nay, Yên Lương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức thăm tặng quà  272 các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công, mỗi xuất quà trị giá 150 nghìn đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Trong không khí trang nghiêm trước đài tưởng niệm của Nghĩa trang Liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền  và đông đảo nhân dân xã Yên Lương đã dâng hương dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ. Tại buổi Lễ các đoàn viên thanh niên, nhân dân địa phương đã thắp hàng trăm ngọn nến, nén hương bên từng ngôi mộ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn, trân trọng sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh; trân quý giá trị của độc lập, tự do, quyết tâm giữ vững và phát huy tốt hơn nữa truyền thống quý báu, giá trị cao quý của các thế hệ đi trước đã xây dựng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Đoàn Tước: Ban văn hóa TT TDTT xã)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang