image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Lương Thực Hiện Tốt Chính Sách Đối Với Người Có Công
Lượt xem: 160

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, hàng nghìn người con của xã Yên Lương đã lên đường cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Nhiều người anh dũng chiến đấu hy sinh  hoặc bỏ lại một phần xương máu nơi chiến trường.

Toàn xã có 178 liệt sĩ, hàng trăm thương, bệnh binh...Ghi nhớ công ơn to lớn ấy, những năm qua, các cấp ủy chính quyền xã Yên Lương đã đẩy mạnh việc giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

 

    Để thực hiện tốt công tác thương binh - liệt sĩ, chăm sóc người có công với cách mạng, Đảng uỷ, UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các nhiệm vụ từ việc thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng; đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với người có công, phát động xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Hằng tháng, xã tổ chức chi trả trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 300 triệu đồng đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đến tận tay đối tượng. Các chế độ ưu đãi khác đối với người có công như: cấp thẻ BHYT, chế độ điều dưỡng, trang cấp thiết bị chỉnh hình cho thương binh, chế độ mai táng phí cho đối tượng chính sách từ trần, hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên là con đối tượng chính sách… đều được thực hiện theo quy định.  Hướng tới kỉ niệm 73 năm ngày TBLS 27/7 năm nay, Yên Lương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời trích ngân sách xã 20 triệu đồng tu sửa khuôn viên nghĩa trang. Tổ chức thăm tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với tổng kinh phí dự kiến gần 10 triệu đồng. Tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng thương binh liệt sĩ tại nghĩa trang trung tâm xã vào tối 26/7. .

(THu Hương-Trung tâm VH-TT-TT huyện)

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang