image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ý Yên sẵn sàng cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022
Lượt xem: 149

Chỉ còn ít ngày nữa Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Ý Yên tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh để các em bước vào kỳ thi với thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.

anh tin bai

Năm học 2021 – 2022, trường THPT Tống Văn Trân có 438 em học sinh khối lớp 12, chia làm 11 lớp học. Với vai trò là trường THPT chất lượng cao của huyện, nhà trường luôn xác định mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng thi đua dạy tốt, học tốt và điều này cũng đã thể hiện rõ ở chất lượng thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp Quốc gia. Cụ thể đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhà trường đạt Nhì toàn đoàn và xếp thứ 7 toàn tỉnh, với 1 giải Nhất môn Toán của em Nguyễn Xuân Bách, lớp 11A1; 16 giải Nhì; 11 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Đội tuyển thi học sinh giỏi cấp Quốc gia trường THPT Tống Văn Trân đạt 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Thày giáo Trần Công Hoàn, Hiệu trưởng trường THPT Tống Văn Trân cho biết: Kỳ thi Tốt nghiệp THPT hằng năm trường THPT Tống Văn Trân đều được đặt làm địa điểm tổ chức thi. Riêng Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, tại điểm thi Trường  THPT Tống Văn Trân có 683 thí sinh dự thi, (trong đó có 438 học sinh trường THPT Tống Văn Trân; 150 học sinh trường THPT Ý Yên và 95 thí sinh tự do); với tổng số 29 phòng thi. Cùng với tập trung các biện pháp ôn tập kiến thức và kỹ năng làm bài thi cho học Chỉ còn ít ngày nữa Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Ý Yên tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh để các em bước vào kỳ thi với thế sinh theo hai hướng đó là: bồi dưỡng yếu kém và bồi dưỡng nhân tố Thủ khoa, nhà trường còn tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Năm học 2021 – 2022, ngoài việc trích một phần ngân sách của trường và được sự quan tâm hỗ trợ của các thế hệ Cựu học sinh, trường THPT Tống Văn Trân đã nâng cấp toàn bộ bàn ghế Hòa Phát, với hơn 1000 chỗ ngồi cho học sinh, nâng cấp hệ thống điện, quát mát trong nhà trường, tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng. Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi được nhà trường chuẩn bị chu đáo từ việc thực hiện chương trình năm học theo đúng quy định; tổ chức ôn tập kiến thức và kỹ năng làm bài thi của học sinh nghiêm túc. Tổ chức 3 đợt thi thử để thí sinh làm quen với việc làm bài thi theo phương án tổ chức thi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, các phương án đảm bảo về an ninh trật tự, điện, y tế, giao thông đã được triển khai sẵn sàng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế, chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi và các thí sinh dự thi tại trường.

anh tin bai

Thầy giáo Trần Hải Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Ý Yên cho biết: Là trường có đầu tuyển sinh vào thấp và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài trong suốt hơn 2 năm qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học của thầy cô giáo, học sinh nhà trường. Chính vì vậy, để giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập theo từng giai đoạn và từng đối tượng học sinh. Trong quá trình ôn luyện nếu học sinh chưa nắm chắc kiến thức phần nào sẽ bổ sung ngay phần ấy, đồng thời tập trung hướng dẫn cách giải các dạng bài, chỉ ra những lỗi sai thường mắc và cách khắc phục; rèn kỹ năng luyện đề; tự đánh giá đúng năng lực bản thân sau khi hoàn thành mỗi câu hỏi, đề thi. Mặt khác, nhà trường chỉ đạo đội ngũ giáo viên chủ động điều chỉnh kế hoạch, phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra đánh giá phù hợp; khuyến khích học sinh tự trao đổi, học thêm kiến thức trên mạng internet. Năm học 2021 - 2022, trường THPT Ý Yên có 150 học sinh khối 12 đăng ký dự thi, trong đó có 113 em lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội, 37 em chọn tổ hợp môn Khoa học tự nhiên.

Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ học sinh Tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trường THPT Phạm Văn Nghị cũng đang dồn sức ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 

anh tin bai

. Thầy giáo Nguyễn Văn Cuông, Hiệu trưởng trường THPT Phạm Văn Nghị cho biết: Nhà trường đã triển khai các giải pháp trọng tâm để ôn tập cho các em như: Thống nhất nội dung, xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với đặc thù của từng bộ môn. Chú trọng hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu, nâng cao khả năng tư duy, khả năng vận dụng kiến thức. Các giáo viên cũng chủ động phân hóa học sinh trong mỗi lớp học, từ đó lựa chọn phương pháp, nội dung kiến thức xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phù hợp theo đối tượng. Sau mỗi chủ đề hoặc một số nội dung kiến thức sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả ôn tập của học sinh để có điều chỉnh kế hoạch ôn tập cho phù hợp. Năm nay, nhà trường có 376 em học sinh khối 12. Điểm thi của nhà trường có tổng số 511 thí sinh dự thi ở 22 phòng thi, (trong đó có 376 học sinh trường THPT Phạm Văn Nghị; 135 học sinh Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên).

anh tin bai

 Theo số liệu thống kê, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Ý Yên có 2.273 thí sinh dự thi (trong đó có 2.178 học sinh khối lớp 12 và 95 thí sinh tự do), tại 4 điểm thi trường THPT Mỹ Tho, THPT Tống Văn Trân, THPT Phạm Văn Nghị và THPT Đại An. Bên cạnh tập trung ôn tập, các trường cũng chú trọng phổ biến những quy định, quy chế thi, cung cấp kết quả tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp các năm trước để học sinh, phụ huynh tham khảo. Cùng với đó động viên tinh thần, tạo không khí học tập thoải mái để các em học sinh có tâm lý tự tin trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Với sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của giáo viên và học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của huyện Ý Yên sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt kết quả cao nhất./.

(Nguồn Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang