image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Tây Vinh xã Yên Lương
Lượt xem: 234
Sáng ngày 8/7, Đoàn kiểm tra, thẩm định nông thôn mới của huyện do đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng nông nghiệp phát triển nông thôn  huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra, thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Tây Vinh xã Yên Lương. 

 

    Thôn Tây Vinh xã Yên Lương có diện tích tự nhiên 59,6 ha, có 151 hộ với 460 nhân khẩu. Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn thôn Tây Vinh đã từng bước khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Trong xây dựng thôn xóm kiểu mẫu, Tây Vinh đã huy động gần 1 tỷ đồng, để làm các công trình như đường giao thông thôn xóm, giao thông nội đồng, sửa chữa và nâng cấp nhà văn hóa thôn, xây mới cổng làng... Năm 2019, Tây Vinh đã lắp đặt 52 cột đèn cao áp, trồng 1,2km đường hoa. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/người/năm; trong thôn không còn hộ nghèo. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế chiếm gần 90%. 100% chất thải rắn, chất thải sinh hoạt được thu gom, xử lý theo quy định. Công tác giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội được quan tâm; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi. Chi bộ Đảng, chính quyền và các ngành đoàn thể được củng cố và hoạt động có hiệu quả.

          Sau khi nghe lãnh đạo thôn báo cáo kết quả công tác triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đoàn công tác của huyện đã tiến hành kiểm tra thực tế cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, nông thôn đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

          Phát biểu ý kiến kết luận buổi thẩm định, đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện đã ghi nhận, đánh giá cao sự chung sức đồng lòng của nhân dân thôn Tây Vinh trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời yêu cầu thôn Tây Vinh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn tất các hồ sơ  tăng cường nâng cao các tiêu chí nhằm đạt chuẩn bền vững.

          Tại cuộc họp thẩm định, căn cứ vào kết quả thực hiện các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu và qua kiểm tra thực tế, các thành viên của Hội đồng thẩm định đã đánh giá Tây Vinh đạt 4 tiêu chí và 7 tiểu mục xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Những tiêu chí chưa đạt sẽ tiếp tục hoàn thiện trước ngày 15/7 để các phòng ban chuyên môn của huyện kiểm tra xem xét, thẩm định và công nhận đạt chuẩn. 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang