image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ cắt băng khánh thành Đình Làng Thôn Tử Vinh
Lượt xem: 1127

Sáng 30/4, Làng Tử Vinh xã Yên Lương đã long trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành công trình Đình làng. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tự Lực, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phạm Thế Điện, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng đông đảo nhân dân làng Tử Vinh và con em xa quê hương.

 

Đình làng Tử Vinh được xây dựng từ thế kỷ XIX, tuy nhiên, trải qua các cuộc chiến tranh, ngôi đình đã bị tàn phá. Với mong muốn xây dựng, trùng tu lại ngôi Đình để người dân địa phương có thể tham gia sinh hoạt tâm linh, nhân dân thôn Tử Vinh đã đồng lòng đầu tư phục dựng lại ngôi đình. Sau 7 tháng thi công xây dựng, đến nay, ngôi Đình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng; nhiều tấm lòng vàng đã hướng về quê hương như gia đình anh Dương Văn Lương; gia đình anh Dương Văn Tước; gia đình anh Phạm Văn Chiêm; gia đình anh Dương Văn Thành… . Đình làng được thiết kế theo kiến trúc cổ, hình chữ Đinh với tổng diện tích là 133m2, gồm 3 gian. Cùng nhiều hoa văn họa tiết được chạm khắc nổi trên gỗ, tinh xảo. Công trình  được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tiếp tục là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân địa phương cũng như quý khách xa gần. Đồng thời là nơi giáo dục truyền thống văn hóa – lịch sử cho thế hệ trẻ để tiếp tục học tập, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Sau khi thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành công trình đại trùng tu, tôn tạo Đình làng Tử Vinh, các đại biểu và nhân dân địa phương cùng khách thập phương đã kính cẩn dâng hương kính cáo với tiền nhân và mong ước truyền tử nối tông, đời đời hưng thịnh./.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang