image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Dại cho đàn chó, mèo năm 2024
Lượt xem: 14
Bệnh Dại ở chó, mèo là một bệnh truyền nhiễm cấp tính rất nguy hiểm. Bệnh do virus dại gây ra do tiếp xúc thông qua vết cắn, liếm từ động vật chuyển sang người, gây nên những cái chết với những triệu chứng rất thảm khốc. Do vậy, cần có các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chăn bệnh Dại, đảm bảo sự an toàn về tính mạng và sức khỏe cho Nhân dân.
anh tin bai

Trước tình hình bệnh Dại tiếp tục có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022 – 2030; công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại, UBND huyện Ý Yên đã sớm ban hành các văn bản chỉ đạo đến các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm ngăn chặn có hiệu quả sự phát sinh và lây lan của bệnh Dại. Trong đó, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin truyền thông của địa phương nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng chống bệnh Dại trên động vật; các quy định của pháp luật liên quan đến phòng, chống bệnh Dại động vật như: Luật chăn nuôi 2018, Nghị định 90/2017/NĐ-CPthực hiện các biện pháp quản lý chó, mèo theo đúng quy địnhtriển khai công tác tiêm phòng vắc xin Dại cho đàn chó, mèo. Đối với các trường hợp không chấp hành việc tiêm phòng vắc xin Dại cho chó, mèo nuôi, có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

anh tin bai

Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tập trung tiến hành rà soát và đăng kí số lượng vắc xin tiêm phòng cho các đàn vật nuôi trên địa bàn. Riêng các xã Yên Thọ và Yên Quang đã lấy 100 liều để triển khai tiêm phòng cho đàn chó, mèo trên địa bàn, các địa phương khác đăng kí tiêm phòng đạt khoảng 80% tổng đàn trở lên. Ngoài ra, các cán bộ thú y cần hướng dẫn các hộ tự chủ động tiêm phòng và tiêm bổ sung để đạt hiệu quả cao nhất.

 Bên cạnh đó, các xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan liên quan cấp trên kiểm soát hoạt động vận chuyển, buôn bán, kinh doanh chó, mèo và sản phẩm thịt chó, mèo; tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không nhập chó từ các vùng có lưu hành bệnh Dại hoặc chó nhập lậu.Tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luậtThường xuyên kiểm tra, nắm bắt đến tận các hộ tình hình chăn nuôi, dịch bệnh để có những phát hiện sớm. Báo cáo kịp thời lên cơ quan chuyên môn cấp trên để có biện pháp xử lý hiệu quả, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan ra diện rộng./.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang