image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Họp Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Huyện
Lượt xem: 196
Chiều 9/12/2020, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới( NTM) huyện đã tổ chức hội nghị  đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của các địa phương trong huyện. Đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện,Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện dự chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Huy Liệu, UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện.  

 

 

 

    Năm 2020, huyện ta có 6 xã là:  Yên Nhân, Yên Chính, Yên Bình, Yên Khánh, Yên Tân và  Yên Mỹ đăng ký về đích NTM nâng cao; 45 thôn của 19 xã đăng ký thực hiện mô hình thôn xóm NTM kiểu mẫu. Với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực phấn đấu về đích theo lộ trình đề ra, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đã sớm tập trung lãnh đạo chỉ đạo, tạo các điều kiện thuận lợi để các địa phương trong huyện từng bước hoàn thiện các tiêu chí. Với chức năng nhiệm vụ và từng lĩnh vực được phân công phụ trách, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện hoạt động tích cực, bám sát cơ sở, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Một điều tương đối thuận lợi trong xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu ở  các địa phương trong huyện đó là: Các tầng lớp nhân dân trong huyện đã thấy rõ thành quả to lớn và toàn diện của xây dựng NTM mang lại, do vậy khi xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu đã nhận được ngay sự đồng tình cao, sự ủng hộ nhiệt tình về  tinh thần và vật chất của đông đảo nhân dân. Bên cạnh đó, trên cơ sở đánh giá đúng thuận lợi khó khăn, đặc điểm thực tế, tiềm năng thế mạnh của mình, từng xã và từng  thôn xóm có những cách làm riêng sáng tạo, phù hợp và hiệu quả nhưng đều có điểm chung đó là từng bước nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho nhân dân địa phương. Qua thẩm định, đến nay các địa phương cơ bản hoàn thiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí theo đúng quy định.

Tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn những giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và những nhiệm vụ cần tập trung triển khai trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện đã biểu dương những kết quả nổi bật mà các xã, các thôn xóm trong huyện đã đạt được trong xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu. Đồng thời nhấn mạnh, xây dựng NTM, đặc biệt là NTM nâng cao, và NTM kiểu mẫu được các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện đặc biệt quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện, đây là việc làm xuyên suốt, không có điểm kết thúc và vì lợi ích của nhân dân. Kết quả của xây dựng NTM kiểu mẫu và NTM nâng cao ở các địa phương trong huyện năm 2020 này, có ý nghĩa điển hình, nhân rộng, tạo hiệu ứng và quyết định quan trọng đến chất lượng của xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu ở các địa phương khác trong huyện. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện  yêu cầu các đơn vị, các địa phương trong huyện chủ động khắc phục khó khăn, tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực hoàn thiện những nội dung còn thiếu.Trước mắt cần  khẩn trương hoàn thiện hồ sơ minh chứng và các tiêu chí ngoài thực địa, quyết tâm về đích NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo lộ trình đề ra./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang