image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân
Lượt xem: 533
Sáng ngày 20/10/2022 xã Yên Lương tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân 

Sáng ngày 20/11/2022 xã Yên Lương tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân Về dự và chỉ đạo hội  nghị đại biểu huyện có đồng chí Đỗ Huy Liệu - Ủy viên BTV Huyện ủy – Trưởng ban dân vận huyện ủy cùng các đồng chí thay mặt UBMTTQ, Huyện Đoàn Ý Yên, Hội cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân huyện Ý Yên đã về dự và động viên phong trào của địa phương.

Đại biểu xã có đồng chí Nguyễn Tự Lực – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phạm Văn Tằng – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ; Đồng chí Phạm Tiến Điện - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, BCH Đảng ủy, Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; Trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp của xã; cán bộ, công chức xã; hiệu trưởng các nhà trường; trưởng trạm y tế; Hội đồng quản trị hợp tác xã; các đồng chí các đồng chí là Bí thư chi bộ; trưởng thôn, trưởng ban CTMT đã về dự đông đủ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Nội dung cuộc đối thoại có 13 ý kiến: Về công tác Đảng: Có 01 ý kiến; Về công tác chính quyền có 12 ý kiến gồm: Ủy ban MTTQ xã có ý kiến về mức hỗ trợ phụ cấp cho Ban CTMT cơ sở, các hội chi đoàn sau sáp nhập xóm; và các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực như: Lĩnh vực Sản xuất Nông Nghiệp: Lĩnh vực an ninh quốc phòng; Lĩnh vực Bảo đảm vệ sinh môi trường; Lĩnh vực xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Kiểu mâu; Các ý kiến đề nghị hỗ trợ xây dựng, sửa chữa mương máng tại các khu dân cư.

Sau thời gian đối thoại với không khí dân chủ, sôi nổi, Thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã, cùng cán bộ công chức xã đã được nghe những tâm tư, nguyện vọng của đại biểu MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân. Các ý kiến của đại diện Ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân tại hội nghị tập trung vào các lĩnh vực xây dựng Đảng và chính quyền. Đây đều là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực của nhân dân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tự Lực – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tham gia đối thoại. Đồng thời nhấn mạnh: Tại hội nghị đối thoại hôm nay có 02 nhóm vấn đề với 13 ý kiến, các câu hỏi, kiến nghị của đại biểu thay mặt cho Ban công tác mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân cơ bản đã được lãnh đạo xã trực tiếp trả lời. Tôi đề nghị sau buổi đối thoại này, lãnh đạo UBND xã, cán bộ, công chức chuyên môn tham mưu giúp việc của ủy ban nhân dân xã thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại hôm nay để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tôi đề nghị người đứng đầu các ban, ngành đoàn thể, cấp ủy chi bộ, Ban Công tác mặt trận tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên và nhân dân để kịp thời có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; công tác quản lý, điều hành từ cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Để kết quả hội nghị hôm nay đạt hiệu quả, giải quyết những vần đề còn vướng mắc, tồn tại ở cơ sở thuộc thẩm quyền của xã và những nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, tôi đề nghị chúng ta cần tập trung làm tốt một số nội dung trước mắt đó là:

- Đối với MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, cần chủ động bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, của hội cấp trên, tăng cường các cuộc tiếp xúc đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động  triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, QP- AN, thường xuyên bám sát cơ sở;  phát huy tốt hơn  nữa vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định, hướng dẫn chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, của Huyện và ngành Y tế; tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM kiểu mẫu.

- Đối với đội ngũ cán bộ, công chức xã: tiếp tục làm tốt công tác tham mưu xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc chủ động khoa học, chấp hành giờ giấc, tác phong, nê lối làm việc, đạo đức công vụ, tinh thần thái độ làm việc theo Chỉ thị số 26/CT-CP của Thủ tướng Chính Phủ, nghiêm cấm việc gây phiền hà, nhũng nhiễu các tổ chức và cá nhân đến giao dịch, trên cơ sở thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân chịu trách nhiệm trước công việc được giao.

- Sau hội nghị đối thoại, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống quê hương văn hoá, anh hùng tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; trọng tâm là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu đảm bảo sự đoàn kết, đồng thuận trong chi bộ, đảng viên và nhân dân. Phấn đấu  thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ 22 anhiệm kỳ 2020  - 2025 và các nhiệm vụ chính trị của địa phương phấn đấu sớm trở thành xã NTM kiểu mẫu. Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân năm 2022 đã hoàn thành nội dung và thành công tốt đẹp!

(Nguồn: Đoàn Tước - Ban văn hóa xã)

  

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang