image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Đồng Nhân Dân Xã Yên Lương Tổ Chức Kỳ Họp Thứ 6
Lượt xem: 229
Sáng ngày 30/6/2018,HĐND xã Yên Lương khóa XIX đã tổ chức kỳ họp thứ 6 , nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2018, đề ra phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2018 . Đồng chí Nguyễn Huy Liệu Phó chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Trong 6 tháng đầu năm nay, xã Yên Lương đã tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ công tác đề ra. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, tổng thu ngân sách đạt 5tỷ 193 triệu đồng. Về sản xuất nông nghiệp, toàn xã đã gieo trồng đạt 526 ha, trong đó có 360 ha lúa, năng suất bình quân đạt gần 55 tạ/ha, diện tích trồng lạc 165 ha , năng suất đạt 32,4 tạ /ha ;tổng đàn gia súc có 1200 con và trên 35.000 con gia cầm;Tổng giá trị thu được từ kinh tế nông nghiệp 6 tháng đầu năm 2018 đạt trên 33 tỷ đồng .Công nghiệp , tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ cũng có bước phát triển vượt bậc ,đã tạo việc làm thường xuyên cho lao động ở địa phương với mức thu nhập từ 4-6 triệu đồng/người /tháng ; tổng thu từ công nghiệp , tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề dịch vụ của xã đạt 81,9 tỷ đồng . Lĩnh vực Văn hoá xã hội được quan tâm đầu tư phát triển; chất lượng giáo dục ở tất cả các bậc học trên địa bàn xã được duy trì và đạt chất lượng cao, công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho nhân dân được triển khai thực hiện hiệu quả, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, công tác xóa đói giảm nghèo được quan tâm, Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm . Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, an ninh - quốc phòng được giữ vững.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại hạn chế, đó là việc thực hiện chuyển dịch cơ cấu trong nông nghiệp. Công trình phục vụ nông nghiệp chưa đồng bộ . Công tác quản lý đất đai , có nơi vẫn còn xẩy ra việc sử dụng ,lấn chiếm . Việc thu gom và xử lý rác thải trong nhân dân chưa được thực hiện thường xuyên và nguồn ngân sách dành cho chi thường xuyên và xây dựng cơ bản còn nhiều khó khăn.

  Trên cơ sở những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế, tại kỳ họp, HĐND xã Yên Lương đã giành nhiều thời gian để các đại biểu HĐND xã thảo luận, đóng góp các ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.


Đồng chí Nguyễn Huy Liệu - Phó chủ tịch UBND huyện 
phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp


Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Huy Liệu - Phó chủ tịch UBND huyện, đã ghi nhận, biểu dương tinh thần đoàn kết, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ và nhân dân xã Yên Lương trong phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2018. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại trên các lĩnh vực và đề nghị xã Yên Lương tìm giải pháp khắc phục trong thời gian tới để hoàn thành tốt các chỉ tiêu của năm 2018./.

(Đoàn Thu Hương - Đài Phát thanh truyền hình Huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang