image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Đồng nhân dân xã Yên Lương tổ chức kỳ họp thứ 10
Lượt xem: 166

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự giám sát điều hành của HĐND, UBND xã Yên Lương đã tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ công tác đề ra. Về sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng cả năm toàn xã đạt trên 1100 ha, trong đó có 900 ha cấy lúa, năng suất bình quân đạt 95 tạ/ha/năm, diện tích trồng lạc 239 ha , năng suất đạt 30 tạ /ha ; tổng sản lượng lương thực cả năm đạt trên 4000 tấn . Trong chăn nuôi tổng đàn đàn lợn có tăng so với cùng kỳ, song do bị ảnh hưởng của dịch tả Châu phi những tháng đầu năm nên toàn xã đã bị tiêu hủy gần 50 tấn , số còn lại khoảng 300 con; đàn gia cầm , thủy cầm đạt 85 nghìn con .Công nghiệp , tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ cũng có bước phát triển vượt bậc . Hiện xã vẫn duy trì 1 nhà máy, 3 xưởng sản xuất may và các ngành nghề khác như xây dựng, mộc...Kết quả phát triển kinh tế năm 2019 của xã Yên Lương đạt trên 300 tỷ đồng, đạt 97% kế hoạch và tăng 7,5% so với năm trước . Tổng thu ngân sách trên địa bàn xã đến hết tháng 11/2019 là trên 15 tỷ đồng. Bên cạnh đó lĩnh vực Văn hoá xã hội được quan tâm đầu tư phát triển; chất lượng giáo dục ở tất cả các bậc học trên địa bàn xã được duy trì và đạt chất lượng cao, 3/3 trường trong xã đều đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho nhân dân được triển khai thực hiện hiệu quả, trong năm đã tổ chức khám chữa bệnh cho 13 nghìn lượt người, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở Yên Lương giảm . Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, công tác giảm nghèo được quan tâm, Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm dưới 2% . Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, an ninh - quốc phòng được giữ vững. Giao quân đạt 100%

          Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại hạn chế, đó là chưa phát triển được những mô hình nông nghiệp theo hướng hàng hóa giá trị kinh tế cao. Công tác quản lý đất đai , có nơi vẫn còn xẩy ra việc sử dụng ,lấn chiếm . Công tác giải quyết chế độ chính sách còn chậm, nhất là chế độ bảo hiểm y .

          Trên cơ sở những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế, tại kỳ họp, HĐND xã Yên Lương đã giành nhiều thời gian để các đại biểu HĐND xã thảo luận, đóng góp các ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Với các chỉ tiêu cụ thể như: Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 4-6% so với năm 2019; thu nhập bình quân đầu người đạt 50-52 triệu đồng/ năm; tổng thu nhập kinh tế toàn dân đạt 320 tỷ đồng , bình quân thu nhập đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm; Văn hóa, y tế, giáo dục giữ vững ; an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt.../.

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang