image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Yên Lương khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ năm
Lượt xem: 5325
Sáng ngày 1/7/2022, Hội đồng nhân dân xã Yên Lương khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ năm, để đánh giá tình hình kinh tế xã hội và hoạt động của HĐND, UBND xã trong 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã Yên Lương đã thực hiện tốt vai trò giám sát đối với việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội trên địa bàn. Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mặc dù trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn nhiều khó khăn, song các chỉ tiêu chủ yếu ước thực hiện cơ bản đều đạt và tăng trưởng hơn so với cùng kỳ. Với tổng diện tích gieo cấy 582 ha; Năng suất lúa đạt 52 tạ/ha; Tổng sản lượng lương thực đạt trên 1798 tấn; diện tích trồng lạc 236ha, năng suất đạt 27 tạ/ha. Chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản có bước phát triển bền vững. Tổng giá trị thu nhập từ kinh tế nông nghiệp 6 tháng đầu năm nay đạt 49,96 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Công nghiệp tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ được duy trì 1 nhà máy, 3 xưởng sản xuất với 280 lao động, bình quân thu nhập của người lao động đạt 4,5-11 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra trên địa bàn xã còn có 2800-3200 lao động đi làm ở các khu công nghiệp. Giá trị thu nhập từ tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ 6 tháng đầu năm nay đạt 83,6 tỷ đồng. Tổng GDP trên địa bàn xã 6 tháng đầu năm trong lĩnh vực phát triển kinh tế đạt 133,56 tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu ngân sách trên địa bàn xã đến hết ngày 31/5/2022 đạt trên 3,2 tỷ đồng. Công tác quản lý đất đai và môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tiếp tục được quan tâm. Trong lĩnh vực văn hóa-xã hội được tổ chức thực hiện hiệu quả. Các chính sách xã hội được thực hiện tốt, chỉ trả chế độ kịp thời cho các đối tượng được thụ hưởng, quan tâm chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn. Công tác cải cách hành chính được tăng cường, tạo thuận lợi cho người dân và các tổ chức đến giao dịch. Công tác quân sự, quốc phòng, an ninh tiếp tục được triển khai kịp thời. Tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, triển khai đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

anh tin bai

 Tại Kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận với trách nhiệm cao, đưa ra những ý kiến, kiến nghị, đề xuất giải pháp thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng từ nay đến hết năm 2022. Tại kỳ họp, HĐND xã đã báo cáo ý kiến kiến nghị của cử tri với kỳ họp. Theo đó, tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, cử tri xã Yên Lương đã có ý kiến tập trung vào các nhóm lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp, tài nguyên môi trường, giao thông thủy lợi, văn hóa – xã hội.

anh tin bai

anh tin bai

 Kỳ họp thứ năm HĐND xã Yên Lương đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương

(Thực hiện: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang