image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đường giao thông Lương – Trị * Tuyến đường kết nối và phát triển
Lượt xem: 4385

Sau hơn 1 năm thi công đến thời điểm này, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Lương – Trị đã đạt 95% khối lượng công việc, cụ thể đã thi công xong toàn bộ hệ thống thủy lợi, cống ngang đường và thảm nhựa được 7,9km/13,56km tổng chiều dài toàn tuyến, đạt và vượt tiến độ thi công đề ra. Có được kết quả này là do Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương và nhân dân có tuyến đường đi qua tạo các điều kiện thuận lợi để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình.

 

 

    Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Lương – Trị, do UBND huyện Ý Yên làm chủ đầu tư có tổng dự toán là: 144.174.095.000 đồng. Tuyến đường có chiều dài là: 13,565 Km, điểm đầu từ  Km0+00 giao quốc lộ 10 tại km 125+ 600( Đầu cầu Tào) đến điểm cuối là Km 13+ 565 giao với đê bối (bến đò Thông ) xã Yên Trị, chạy qua 4 xã là: Yên Lương, Yên Thắng, Yên Đồng và Yên Trị. Tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp IV đồng bằng, mặt cắt ngang rộng 9m, kết cấu mặt đường cấp cao A1 thảm nhựa, thời gian thi công khoảng 24 tháng, sau khi hoàn thành tuyến đường, các phương tiện chạy với  tốc độ tối  đa là 60 Km/h.

    Ngay sau khi UBND tỉnh Nam Định có Quyết định số 1170/ QĐ – UBND ngày 05/6/2019 về việc phê duyệt thiết kế bản vẽ - dự toán công trình này, UBND huyện Ý Yên đã khẩn trương tổ chức triển khai các bước thực hiện theo đúng luật đầu tư  xây dựng. Với quyết tâm hoàn thành kế hoạch thời gian thi công, đảm bảo an toàn chất lượng, thẩm mỹ giá trị  của công trình, UBND huyện Ý Yên đã chọn Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong, đây là công ty có năng lực, uy tín và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đường giao thông để đảm nhiệm thi công. Tuyến đường này được đầu tư xây dựng theo cơ chế xây dựng nông thôn mới “ Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng công trình, nhân dân tự hiến đất, công trình, hoa mầu  trên đất, giải phóng mặt bằng bàn giao nhà thầu thi công, địa phương làm hệ thống thoát nước dọc, chạy qua khu dân cư”. Với nhiều kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo giải phóng mặt bằng theo cơ chế này, ngay từ sớm, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương có tuyến đường chạy qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động với nhiều nội dung hình thức đa dạng: như qua hệ thống Đài phát thanh huyện, Đài truyền thanh xã tới  các khu dân cư; các ngành, các chi hội đoàn thể lồng ghép nội dung này vào các buổi sinh hoạt, đồng thời các hộ gia đình có cán bộ, đảng viên là nhân tố  đi đầu gương mẫu thực hiện trước. Qua đó giúp các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các hộ có diện tích giải phóng mặt bằng hiểu rõ lợi ích, ý nghĩa khi tuyến đường đi qua, tạo ra sự đồng thuận ủng hộ cao. Một điều tương đối thuận lợi trong công tác giải phóng và bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường Lương – Trị đó là, thực trạng tuyến đường này sau nhiều năm đã xuống cấp, lại trật hẹp, đi lại rất khó khăn, bụi về mùa nắng, lầy lội vào mùa mưa, do vậy nhân dân các xã có tuyến đường đi qua rất mong mỏi sớm có tuyến đường to đẹp hiện đại để thay thế, cùng với đó là lợi ích và hiệu quả của việc mở rộng đường giao thông ở các xã lân cận như quốc lộ 37b, đường tỉnh 57 mang lại, đã tạo ra  hiệu ứng lan tỏa, nên khi dự án này đi qua nhân dân hai bên đường phấn khởi tự giác vui vẻ cùng nhắc nhau đẩy nhanh tiến độ giải tỏa đất và công trình trên đất để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công.

    Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Lương – Trị  đã cơ bản hoàn thành, thảm nhựa hơn 60% chiều dài toàn tuyến đã bước đầu cho thấy sự thuận lợi trong giao thông đi lại. Cùng với tuyến đường 57, đường Thành - Xá, và một số công trình giao thông khác, Dự án nâng cấp tuyến đường Lương -  Trị  một lần nữa khẳng định sự quan tâm đầu tư đúng đắn của Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện với phương châm “Giao thông chính là đi trước mở đường” để xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và  nông thôn mới kiểu mẫu ở vùng quê Ý Yên anh hùng. Tiến độ của dự án một lần nữa khẳng định: Khi  ý Đảng hợp với lòng Dân thì làm việc gì cũng dễ.

 Với tiến độ này, chỉ còn thời gian ngắn nữa thôi,  hình ảnh con đường xuống cấp vất vả đi lại khó khăn chắc chắn chỉ còn nằm trong ký ức của người dân các xã phía nam huyện, thay vào đó là hình ảnh mới: “ Đường ta rộng thênh thang chín thước” nhìn từ trên cao tuyến đường Lương – Trị như một dải lụa mượt chạy qua các khu dân cư tạo  mỹ quan nông thôn ở từng thôn xóm nơi tuyến đường đi qua. Khi  tuyến đường Lương – Trị , con đường kết nối và phát triển được hoàn thành, sẽ cùng với hệ thống đường giao thông trên địa bàn như: Quốc lộ 10,  Quốc lộ 38B; quốc lộ 37B, đường tỉnh 485, đường tỉnh 64, và với hệ đường  giao thông liên xã đã được hoàn thiện đồng bộ, đây chính là điều kiện rất thuận lợi để huyện Ý Yên thu hút đầu tư, đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương. Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Lương – Trị là một trong nhiều công trình ý nghĩa thiết thực của huyện Ý Yên chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

 

 (Trung Dũng - Trung Tâm VHTT và TT Ý Yên)

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang