image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn thẩm định xã nông thôn mới nâng cao của tỉnh về thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Lương
Lượt xem: 4574

Chiều ngày 27/6/2020, Đoàn thẩm định nông thôn mới nâng cao của tỉnh do đồng chí Nguyễn Sinh Tiến-Phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn , Chánh văn phòng Điều Phối nông thôn mới tỉnh Nam Định, Trưởng đoàn thẩm định; cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã tiến hành thẩm định các tiêu chí  nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Lương. Cùng dự và làm việc có đồng chí Nguyễn Tuấn Song-Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện; cùng các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy; các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện.

     

 

     

 

Được công nhân là xã nông thôn mới năm 2014, xã Yên Lương đã chủ động lập kế hoạch và xây dựng lộ trình phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để đạt được mục tiêu trên, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung rà soát lại toàn bộ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Căn cứ vào mức độ hoàn thành của các tiêu chí, xã đã tập trung củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí còn đạt thấp, đồng thời triển khai thực hiện các tiêu chí mới. Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra, Đảng bộ, UBND, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Yên Lương đã tập trung tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Tinh ủy, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Huyện Ý Yên về xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2015-2020, kế hoạch lộ trình của xã để toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ quan điểm chỉ đạo, mục đích, yêu cầu, phương pháp, cách làm. Nhờ vậy , đến nay xã Yên Lương đã đạt được những thành tựu, kết quả hết sức quan trọng. Tổng số vốn đã huy động xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã là 15,6 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách xã 7,8 tỷ đồng chiếm 50%; nhân dân đóng góp 5,2 tỷ đồng chiếm 33,3%. Xã đã đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn như đường giao thông, trường học, đường điện...Về sản xuất nông nghiệp, xã đã quy hoạch mô hình mẫu lớn 36 ha sản xuất gạo sạch liên kết với Công ty trách nhiệm hữu hạn Toản Xuân và mô hình nuôi trồng thủy sản trên diện tích 2,54 ha . Đến nay, tỷ lệ lao động có việc làm đạt 67,2%, tỷ leejlao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên là 97,2%. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều chiếm 2,51%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội là 0,4%. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2019 đạt trên 49 triệu đồng/người/năm. Toàn xã có 13/13 thôn đạt chuẩn thôn xóm văn hóa. Cảnh quan môi trường thường xuyên sáng, xanh, đẹp. Đảng bộ, chính quyền thường xuyên giữ vững danh hiệu Đảng bộ Trong sạch, vững mạnh. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

          Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả xây dựng xã nông thôn mới nâng cao của xã Yên Lương, Đoàn thẩm định nông thôn mới của Tỉnh đã tổ chức thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế 19 nội dung trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Tỉnh, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Nam Định, Trưởng đoàn thẩm định đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Lương; đồng thời đề nghị Yên Lương cần tiếp tục điều chỉnh một số nội dung, số liệu cho đúng với quy định của Bộ tiêu chí nâng cao, bổ sung thêm những hồ sơ còn thiếu và tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí ngoài thực địa.

 

          Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Song-Phó bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện- Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn, đồng thời đề nghị các phòng ban của huyện hỗ trợ xã Yên Lương khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ trình UBND tỉnh xét công nhận xã Yên Lương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng chí cũng cảm ơn Đoàn thẩm định xây dựng nông thôn mới của tỉnh, mong muốn đoàn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các xã trên địa bàn huyện Ý Yên thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang