image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Đại biểu thành viên HTX sản xuất KDDVNN xã Yên Lương
Lượt xem: 178

Sáng ngày 21/9, HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã Yên Lương đã tổ chức đại hội thành viên HTX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hiên, HUV, Phó trưởng  phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; cùng các đồng chí  thường trực Đảngr chính quyền xã Yên Lương và 155 đại biểu thành viên đã về dự.

 

 

      Nhiệm kỳ 2015-2020, HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã Yên Lương đã thực hiện chuyển đổi mô hình theo Luật HTX và đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh; Quản lý và điều hành tốt 4 khâu dịch vụ là dịch vụ nước, dịch vụ thủy lợi nội đồng, dịch vụ bảo vệ thực vật, dịch vụ vật tư nông nghiệp.Với diện tích 483 ha, trong đó có trên 300ha cây màu, diện tích còn lại là cấy lúa, hàng năm năng suất lúa của HTX bình quân đạt 55 tạ/ha; giá trị bình quân thu nhập/ha canh tác ở Yên Lương đạt 99,7 triệu đồng.Tổng thu nhập từ trồng trọt đạt 48 tỷ 149 triệu đồng, tăng 9 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ. Trong 5 năm, HTX Yên Lương đã đầu tư gần 700 triệu đồng tu sửa và nâng cấp hệ thống kênh mương cấp 2 và cấp 3, để đảm bảo cho công tác sản xuất của các hộ thành viên. Nhờ vậy, các cây trồng truyền thống được phát huy, nhiều mô hình mới được mở rộng như mô hình liên kết sản xuất gạo sạch với Công ty gạo Toản Xuân…Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội đồng quản trị HTX đã làm tốt công tác điều hành quản lý nguồn vốn thu chi, do vậy tổng số vốn đầu nhiệm kỳ là 11 tỷ 617 triệu đồng, cuối nhiệm kỳ là 11 tỷ 979 triệu đồng, tăng 275 triêu đồng.

           Phát huy kết quả đã đạt được, tại Đại hội các Đại biểu thành viên HTX cũng đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo báo cáo sản xuất kinh doanh dịch vụ của HTX, trong đó trọng tâm là tiếp tục đổi mới mô hình HTX theo luật; làm tốt các khâu dịch vụ nông nghiệp như: dịch vụ nước, dịch vụ bảo vệ thực vật, dịch vụ chuyển giao khoa học kỹ thuật…để tạo điều kiện cho các hộ thành viên HTX đầu tư sản xuất đạt năng suất chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu thị trường.

           Với tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ, Đại hội HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã Yên Lương đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu 2 đồng chí vào Hội đồng quản trị HTX khóa mới, bầu Kiểm soát HTX và chỉ định kế toán trưởng./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang