image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định các tiêu chí xét công nhận thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Yên Lương
Lượt xem: 170
Sáng ngày 4/1/2023, Đoàn thẩm định Nông thôn mới của huyện do đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn xóm NTM kiểu mẫu tại 5 thôn của xã Yên Lương.

 Triển khai thực hiện xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua cấp uỷ chính quyền và nhân dân 5 thôn Hoàng Mẫu, An Ngọc, Tử Vinh, Minh Lương và Lương Đống xã Yên Lương đã tập trung huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hoá. Diện mạo thôn xóm của các khu dân cư ngày càng có nhiều khởi sắc. 100% trục đường liên thôn, ngõ xóm đã được bê tông hoá, có đèn điện thắp sáng, có rãnh thoát nước, đảm bảo được tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp. Nhà văn hoá các thôn có sức chứa từ 100 - 200 chỗ ngồi, với đầy đủ trang thiết bị như loa đài, ánh sáng, tủ sách pháp luật…đảm bảo điều kiện phục vụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Đặc biệt, khuôn viên nhà văn hoá đã có sân chơi, bãi tập như sân bóng đá, sân bóng chuyền, khu dưỡng sinh và sân cầu lông….thu hút 70 80% dân số thường xuyên tham gia tập luyện thể thao. Năm 2022, tỷ lệ gia đình văn hoá ở 5 thôn đạt trên 98%. Thu nhập đầu người đạt trên 65 triệu đồng; tỷ lệ người dân tham gia các loại hình bảo hiểm y tế đạt trên 96%. Đặc biệt ở cả 5 thôn không còn hộ nghèo theo tiêu chí mới. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Chi bộ và các ngành đoàn thể nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc…

anh tin bai

 

anh tin bai

     Sau khi nghe báo cáo kết quả xây dựng mô hình thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu của 5 thôn, Đoàn thẩm định của huyện đã kiểm tra thực tế và đánh giá chất lượng thực hiện từng tiêu chí. Căn cứ kết quả thực tế và hồ sơ minh chứng, Đoàn đã chấm điểm 5 thôn Hoàng Mẫu, An Ngọc, Tử Vinh, Minh Lương và Lương Đống xã Yên Lương đạt 9/9 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai

          Phát biểu kết luận, đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự chung sức đồng lòng của bà con nhân dân 5 thôn. Đồng chí cũng mong rằng thời gian tới cán bộ và nhân dân 5 thôn Hoàng Mẫu, An Ngọc, Tử Vinh, Minh Lương và Lương Đống cần duy trì tốt các tiêu chí đã đạt, nhanh chóng khắc phục những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại, nâng cao chất lượng hạ tầng cơ sở và cuộc sống của người dân, xứng đáng là thôn/ xóm kiểu mẫu góp phần tạo tiền đề để xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi thẩm định thôn nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Yên Lương

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

(Thực hiện: Đoàn Hương)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang