image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ra quân hưởng ứng ngày Chuyển đổi số tại xã Yên Lương
Lượt xem: 91
Sáng 9/10, xã Yên Lương vừa tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2023. Chương trình có sự phối hợp của Phòng Văn hóa - Thông tin và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện. Tham dự lễ ra quân có đồng chí Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện Đoàn; đại diện lãnh đạo phòng VH-TT huyện, lãnh đạo Vinaphone huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và thành viên các tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn xã Yên Lương.
anh tin bai

     Với sự bùng nổ CNTT của thời đại công nghiệp 4.0, chuyển đổi số (CĐS) đang dần trở thành xu thế tất yếu và được xem là một trong những giải pháp quan trọng, cấp thiết để xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển KT - XH của địa phương. Vì vậy, trong thời gian qua, xã Yên Lương đã triển khai rất nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, mục tiêu hướng tới của quá trình thực hiện CĐS đồng thời từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT để phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền. Đến nay, trên địa bàn xã Yên Lương đã có 7 tổ công nghệ số cộng đồng với hơn 600 thành viên đã được tập huấn trực tiếp và tập huấn trên các nền tảng khác. Hạ tầng số ngày càng được nâng lên, các chỉ tiêu “Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số” cấp xã đáp ứng yêu cầu huyện giao.

    Trong 9 tháng năm 2023, công tác CĐS trên địa bàn xã tiếp tục được quan tâm và đạt được những kết quả tích cực với những chỉ tiêu nổi bật. Đặc biệt, trong năm 2023, bắt tay vào triển khai xây dựng xã NTM kiểu mẫu với tiêu chí nổi trội về CĐS, xã Yên Lương đã sớm triển khai, thực hiện thành công thí điểm các mô hình CĐS “3 không’’, “thôn thông minh” tại thôn Thụy Nội và thôn Tử Vinh; mô hình "Số hóa dữ liệu các di tích” trên địa bàn.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Phát huy những kết quả bước đầu trong thực hiện CĐS và tiếp tục thúc đẩy quá trình thực hiện CĐS trên địa bàn, tại lễ phát động hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia năm 2023, với chủ đề "Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị", xã Yên Lương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và phù hợp như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Đài truyền thanh xã, tuyên truyền lưu động, phát động và tổ chức sự kiện “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”.

anh tin bai

 

anh tin bai

    

anh tin bai

    Các hoạt động được tổ chức trong dịp này nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, người dân, doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích mà CĐS mang lại; thúc đẩy phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan Nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp. Từ đó, huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp để thực hiện tốt công tác CĐS trên địa bàn xã.

anh tin bai

    Ngay sau lễ phát động, trên 100 tình nguyện viên đã tổ chức tuyên truyền về Ngày chuyển đổi số trên các tuyến đường trung tâm xã.

(T/h: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang