image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khởi nghiệp từ Đông trùng Hạ thảo
Lượt xem: 95
ừ bỏ niềm đam mê trở thành Bác sĩ với mức thu nhập khá để bắt tay vào khởi nghiệp là điều không phải bất kỳ người trẻ nào cũng dám theo đuổi. Mặc dù bước chân vào một lĩnh vực khó và hoàn toàn mới mẻ với bản thân, tuy nhiên, với niềm đam mê thôi thúc cùng sự quyết tâm, kiên trì tìm tòi, học hỏi, mô hình khởi nghiệp từ Đông trùng Hạ thảo của chị Phạm Thị Tuyến thôn An Ngọc, xã Yên Lương, huyện Ý Yên bước đầu đã gặt hái được những thành công
anh tin bai

Từng theo học tại trường Cao đẳng Y Thái Bình và làm việc ở các phòng khám, đến năm 2020 chị Tuyến có duyên được biết đến nấm Đông trùng Hạ thảo. Càng tìm hiểu càng thấy say mê và mong muốn tự mình có thể nuôi cấy, sản xuất được loại nấm này với mục đích chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và mở hướng mới phát triển kinh tế cho gia đình. Quyết định theo đuổi lĩnh vực mới, đến đầu năm 2022, sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm và tài chính, chị quyết tâm trở về quê hương mở cơ sở nuôi trồng Đông trùng Hạ thảo. Thời gian đầu khởi nghiệp, vợ chồng chị Tuyến đầu tư khoảng 600 triệu đồng để xây dựng cơ sở vật chất và mua máy sấy công nghệ hiện đại. Khu vực nuôi nấm có diện tích hơn40m2 được chia thành nhiều phòng khác nhau.

anh tin bai

Chị Tuyến chia sẻ: “Để nấm Đông trùng Hạ thảo đạt chất lượng và có nguồn nhân giống tốt, đầu tiên phải trực tiếp nhập mua phôi giống ở Viện nghiên cứu Di truyền và nuôi trồng theo quy trình khép kín. Mỗi lứa nuôi cấy nấm Đông trùng Hạ thảo chỉ khoảng 65 - 75 ngày là có thể thu hoạch. Chi phí đầu tư cho công nghệ không lớn, song để có được sản phẩm chất lượng và hàm lượng cordycepin, adenosine cao đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng thì khâu quan trọng nhất vẫn là nhân giống ở giai đoạn bánh tẻ, bảo quản được giống và nuôi giống để không bị thoái hóa”. Nhờ sự cần cù, tỉ mỉ và chịu khó học hỏi, mô hình nuôi trồng nấm Đông trùng Hạ thảo của chị Tuyến bước đầu đã thành công, đem lại nhiều triển vọng khả quan. Sản phẩm được khách hàng ưa chuộng không chỉ vì giá cả phải chăng mà chất lượng sản phẩm cũng được khẳng định. Với quy mô hiện có, mô hình nấm Đông trùng Hạ thảo đang được duy trì theo hình thức nuôi gối lứa, mỗi tháng thu được khoảng 5kg Đông trùng Hạ thảo sấy khô. Sản phẩm làm ra tiêu thụ tốt giúp cho gia đình chị có thu nhập ổn định khoảng 30 triệu đồng/tháng.

anh tin bai

Để nâng cao chất lượng và quảng bá sản phẩm rộng rãi, chị Tuyến đã tiến hành đăng ký mẫu mã chất lượng sản phẩm với cơ quan chức năng và xây dựng thương hiệu cho Đông trùng Hạ thảo, với tên nhãn hiệu sản phẩm là Thành Nam. Với tiêu chí lấy chất lượng để phục vụ thị trường, chính vì thế từ khi khởi nghiệp đến nay, sản phẩm Đông trùng Hạ thảo Thành Nam của gia đình chị Tuyến luôn giữ vững tôn chỉ và đảm bảo những yêu cầu khắt khe nhất cho đầu ra của sản phẩm.

 anh tin bai

Được biết, đây là mô hình đầu tiên của địa phương nuôi trồng nấm Đông trùng Hạ thảo được ứng dụng công nghệ kĩ thuật cao vào sản xuất, mang lại hiệu quả tốt, đủ sức cạnh tranh với thị trường. Vì vậy, dù mới đi vào hoạt động nhưng với nhiều triển vọng khả quan, mô hình này hiện đang là hướng đi đúng trong phát triển kinh tế hộ gia đình và cần được khuyến khích để nhân rộng. Thành công của mô hình còn truyền cảm hứng khởi nghiệp, lập nghiệp cho nhiều hộ nông dân khác.

Với thành công bước đầu, chị Tuyến chia sẻ, thời gian tới, ngoài hướng mở rộng quy mô sản xuất và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, vợ chồng chị Tuyến cũng đang ấp ủ ý tưởng muốn phát triển sản phẩm ở dạng chế biến chuyên biệt dành cho 1 số đối tượng đặc biệt như người ăn kiêng, người bệnh tiểu đường… Tin rằng, với niềm đam mê, sự học hỏi không ngừng và bản lĩnh, trí tuệ, chị Tuyến sẽ tiếp tục thành công trong những dự định sắp tới, góp phần xây dựng quê hương.

(Thực hiện: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lương- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenluong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang